Vì sao chỉ số đường huyết của người trẻ bị cao và top 5 cách để khắc phục

Lí do chỉ số đường huyết của người trẻ thường xuyên bị cao và top 5 cách để khắc phục chúng

Chỉ số đường huyết cao hay còn được biết tới với là tăng đường huyết hoặc hyperglycemia, đây là tình trạng khi mà lượng đường trong máu của một người vượt quá mức bình thường. Đường huyết cao thường có thể dẫn tới rất nhiều bệnh, phổ biến nhất trong số các bệnh có lẽ là bệnh tiểu đường. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp như thiếu ngủ, chế độ ăn uống thay đổi, vân vân mới làm nguyên nhân dẫn tới bệnh. Khi đường huyết tăng cao, cơ thể sẽ khó có thể sử dụng và lưu trữ lượng đường một cách hiệu quả, điều này thường dẫn tới việc sức khoẻ sẽ gặp các vấn đề không tốt như mệt mỏi, khó tập trung, căng thẳng, và nó còn có thể có các tình trạng nghiêm trọng hơn như tổn thương các cơ quan của cơ thể và mạch máu. Giới trẻ hiện nay là một trong số các đối tượng dễ mắc bệnh nhất, vậy thì lý do vì sao giới trẻ thường xuyên mắc bệnh tới vậy? Và cách để có thể khắc phục bệnh tình là gì?

Lí do chỉ số đường huyết của người trẻ thường xuyên bị cao và top 5 cách để khắc phục chúng

1. Lí do chỉ số đường huyết của người trẻ thường xuyên bị cao:

        1.1  Chế độ ăn uống không lành mạnh 

Lí do chỉ số đường huyết của người trẻ thường xuyên bị cao và top 5 cách để khắc phục chúng

Lí do đầu tiên cũng như dễ nhận thấy nhất ở thanh thiếu niên hiện nay chính là chế độ ăn không lành mạnh, thói quen ăn uống không được kiểm soát, mất cân đối, cung cấp quá nhiều các chất như đường hay tinh bột, nhưng lại ít sử dụng rau củ hay các thực phẩm có nhiều chất xơ, dễ dàng dẫn tới việc cơ thể mất cân bằng do hấp thụ quá nhiều đường vào máu. Kèm theo đó, giới trẻ gần như có xu huống sử dụng đồ uống có cồn khá thường xuyên, và có thể nói đồ uống có cồn là một yếu tố ẩn tiềm năng dễ dàng dẫn tới bệnh khi mà chỉ số đường có trong đồ uống có cồn thường rất cao, điều này làm tăng khả năng bị đường huyết ở người trẻ.

        1.2  Lối sống ít vận động

Lí do chỉ số đường huyết của người trẻ thường xuyên bị cao và top 5 cách để khắc phục chúng

Ngoài ra, giới trẻ gần đây thường ít khi ưu tiên việc vận động, thường là do vẫn còn khá ưu tiên vào các vấn đề ăn chơi của bản thân, hoặc dễ thấy nhất là vì giới trẻ thường thấy không cần thiết và lười hoạt động nặng. Tuy nhiên, việc thiếu vận động thường dễ dàng dẫn tới việc cơ thể không thể tiêu hao được lượng đường trong máu đã được nạp vào, điều này góp phần tăng cao khả năng bị bệnh.

        1.3  Môi trường xã hội và áp lực 

Giới trẻ ngày nay đã phần thường phảu đối mặt với khá nhiều áp lực và sự khó khăn tới từ môi trường mà xã hội mang lại. Những áp lực tới mặt công việc, bạn bè, học tập hay các mối quan hệ đến từ xã hội có dẫn tới khả năng stress cao, dẫn tới lượng đường trong máu bị gia tăng. Lý do là vì giới trẻ thường lựa chọn đồ ăn là lựa chọn thích hợp để làm giảm stress, vô tình việc này lại làm gia tăng lượng đường và tinh bột lên cao, dẫn tới nguy cơ tăng đường huyết.

        1.4  Cân nặng vượt quá mức cho phép

Lí do chỉ số đường huyết của người trẻ thường xuyên bị cao và top 5 cách để khắc phục chúng

Cuối cùng, việc không kiểm soát cân nặng khiến cho nó tăng lên nhiều so với cơ thể là một tác hại khá nghiêm trọng dẫn tới đường huyết cao ở giới trẻ. Bởi vì thừa cân và béo phì không chỉ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mà còn tăng khả năng kháng insulin, điều này hoàn toàn dễ dàng dẫn đến việc gia tăng đường huyết.

Với các lý do trên, việc áp dụng và thực hiện các biện pháp hay điều trị bệnh trở nên rất quan trọng. Giới trẻ nên tập trung và chú ý nhiều hơn tới sức khoẻ của bản thân mình, tránh dẫn tới các tình trạng nghiêm trọng hơn. Vậy để có thể khắc phục chúng, thì chúng ta cần phải làm những gì? Hãy cùng tìm hiểu và tham khảo các cách khắc phục bệnh đường huyết cao bên dưới

2. 5 cách khắc phục đường huyết cao:

        2.1 Điều chỉnh chế độ ăn uống

Đầu tiên và cũng là cách dễ dàng nhất, bạn nên tìm hiểu thêm và điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp cho riêng bạn vào thời điểm ấy. Bắt đầu bằng việc cung cấp thêm các loại rau củ, trái cây, hay các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt. Đồng thời cũng nên cân nhắc gia giảm lượng đường và tinh bột hấp thụ hằng ngày. Với những bước bên trên, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng kiểm soát việc gia tăng đột ngột của đường huyết.

        2.2 Kiểm soát cân nặng

Tiếp đến, việc chú ý và kiểm soát cân nặng của bản thân cũng vô cùng quan trọng. Bởi vì nếu cân nặng quá mức kiểm soát hay bị béo phì thì không những bị đường huyết cao, mà còn dẫn tới bệnh tiểu đường. Bởi vì vậy, việc kiểm soát cân nặng ở mức độ hợp lí hoàn toàn bằng cách duy trì chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thường xuyên có thể hoàn toàn giảm nguy cơ đường huyết cao.

        2.3 Hạn chế sử dụng caffein và đồ uống có cồn 

Lí do chỉ số đường huyết của người trẻ thường xuyên bị cao và top 5 cách để khắc phục chúng

Việc tiêu thụ quá nhiều caffein và đồ uống có cồn cũng là một nguy cơ cao dẫn tới đường huyết cao, vì trong caffein và đồ uống có cồn chứa kha khá chất gây béo. Việc này khiến cân nặng khó có thể kiểm soát được, dẫn tới nhiều tác hại. Do đó, việc hạn chế sử dụng chúng hay sử dụng chúng một cách hợp lý là vô cùng cần thiết để tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

        2.4 Tham gia các hoạt động giảm stress

Tham gia vào các hoạt động giảm stress cũng là một cách hiệu quả cao, khi mà nó vừa giúp tăng cường sức khoẻ lẫn kiểm soát cân nặng dễ dàng. Yoga, thiền hay các hoạt động nhẹ nhàng khác không chỉ giúp giảm stress mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe tinh thần, giúp cơ thể kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn.

        2.5 Thực hiện kiểm tra sức khoẻ định kỳ

Lí do chỉ số đường huyết của người trẻ thường xuyên bị cao và top 5 cách để khắc phục chúng

Cuối cùng, việc thực hiên nghiêm ngặt kiểm tra sức khoẻ định kỳ là vô cùng cần thiết. Vì nó không những giúp kiểm soát bệnh đường huyết cao, mà còn có thể phòng ngừa và kiểm soát vô số các căn bệnh khác có thể xảy ra. Việc theo dõi tường tận đường huyết và các chỉ số sức khỏe khác định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện và điều trị sớm các vấn đề liên quan đến đường huyết, từ đó giúp ngăn chặn các biến chứng tiềm ẩn và duy trì sức khỏe tổng thể.

3. Sử dụng thêm các thực phẩm, dược liệu thiên nhiên để phòng chóng bị đường huyết cao

NIHABET – sản phẩm hổ trợ cải thiện chỉ số đường huyết của nhà NIHA là một sự lựa chọn tuyệt vời cho ai muốn cải thiện chỉ số đường huyết. Bởi vì NIHABET được sản xuất bằng các thành phần tự nhiên đã được qua nghiên cứu kỹ lưỡng, mỗi gói NIHABET đều có chứa đựng các thành phần tự nhiên độc đáo như:

  • Cao khô Dây thìa canh (Gymnema sylvestre): 350mg
  • Cao khô Khổ qua (Momordica charantia): 120mg
  • Cao khô Giảo cổ lam (Gynostemma pentaphyllum): 120m
  • Bột Hoài sơn (Dioscorea persimilis): 70mg
  • Alpha lipoic acid: 50mg
  • Cao Trái nhàu: Morindae citrifoliae 10mg
  • Vitamin B1 (Thiamin mononitrat): 2mg
  • Vitamin B6 (Pyridoxin hydroclorid): 2mg

Hỗ trợ cải thiện chỉ số đường huyết: Các thành phần tự nhiên trong NIHABET có tác dụng hỗ trợ cải thiên chỉ số đường huyết, giúp ngăn ngừa bệnh.

Đối tượng sử dụng: Người lớn có chỉ số đường huyết cao, người cần cải thiện chỉ số đường huyết.

Cách sử dụng: Người lớn: Uống 1 gói/lần x 2 lần/ngày.

Hãy nhớ rằng sức khoẻ của bạn là quan trọng nhất, đừng vì một chút vụi chơi mà quên đi sức khoẻ của bản thân.

Tham khảo chi tiết về sản phẩm: TẠI ĐÂY

Mua sản phẩm trên Shopee chính hãng: TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *