Các biến chứng của tai biến mạch máu não ở người lớn tuổi

Các biến chứng của tai biến mạch máu não ở người lớn tuổi và cách phòng tái nhiễm bệnh

Tai biến mạch máu não, hay còn được coi là một trong các căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Nó được nhận dạng khi một mạch máu trong não bị tắc hoặc vỡ, dẫn đến sự mất máu quá nhiều và dần hủy hoại đi mất một phần của não bộ người nhiễm bệnh. Dối với bệnh này có thể gây ra vô số các vấn đề nghiêm trọng như đau đầu cấp tính, mất cảm giác hoặc chức năng motor, khó nói, mất thị lực, và thậm chí là mất khả năng điều khiển cơ thể của chính họ. Và trong đó cũng có vô số cách điều trị bệnh, các cách điều trị của bệnh gồm có sử dụng thuốc, phẫu thuật, và các liệu pháp phục hồi như vật lý trị liệu. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng sử dụng hết các phương pháp điều trị, bời vì các cách điều trị bệnh nó sẽ còn tuỳ thuộc vào mức độ nghiêm trọng và nặng nhẹ của bệnh. Do đó, để có thể hiểu rõ hơn về bệnh, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về các biến chứng của tai biến mạch máu não ở người lớn tuổi và cách phòng tái nhiễm bệnh.

Các biến chứng của tai biến mạch máu não ở người lớn tuổi và cách phòng tái nhiễm bệnh

Các biến chứng của tai biến mạch máu não ở người lớn tuổi:

Tai biến mạch máu não ở người lớn tuổi thường xuyên luôn gây ra vô số các biện chứng và hậu quả khó lường, những điều này ảnh hưởng vô cùng sâu sắc đến cả thể chất lẫn tâm lý của họ. Một trong số các biến chứng phổ biến nhất là chứng rối loạn tâm trạng. Có thể dễ dàng nhận thấy được sau khi trải qua tai biến, người nhiễm bệnh thường trải qua vô số các cảm xúc và tâm trạng khác nhau. Điều này vô tình khiến họ bị trầm cảm, lo âu quá mức, hoặc thậm chí là mất cảm giác tự tin đối với chính bản thân. Các cảm giác này thường xảy ra bởi vì cảm giác khó có thể thích ứng với sự thay đổi đột ngột trong cuộc sống và khả năng các chức năng khác trong cơ thể bị suy giảm đột ngột.

Ngoài ra, nguy cơ tái phát bệnh cũng là một sự lo lắng và biến chứng quan trọng tới người bệnh. Bởi bệnh tai biến mạch máu não không phải một căn bệnh nhẹ và dễ chữa khỏi, do đó khi người bệnh luôn bị suy nghĩ tới việc tái phát bệnh sẽ khiến họ cảm thấy sợ hãilo lắng. Chưa nói tới, sau khi trải qua tai biến, thì người từng mắc bệnh lại càng dễ có nguy cơ cao trong việc tái phát bệnh. Điều này hiên nhiên đặc biệt quan trọng đối với những người đã từng trải qua tai biến mạch máu não, khi mà việc kiểm soát các yếu tố, các nguy cơ và việc luôn phải theo dõi sức khỏe trở thành yếu tố vô cùng quan trọng nhằm ngăn chặn sự tái phát.

Một biến chứng khác người bệnh có thể gặp phải là rối loạn đường ăn uống, cụ thể là bị rối loạn thức ăn và rối loạn chức năng nuốt thức ăn. Bởi có một số người sau tai biến mạch máu não có thể gặp khó khăn trong việc nuốt hoặc kiểm soát cách họ nuốt thức ăn. Điều này vô tình lại có thể dẫn đến các nguy cơ nghiêm trọng khác như viêm phổi, điều này là do thức ăn bị dẫn vào phổi, đặt ra mối nguy hiểm cho sức khỏe tổng thể của họ.

Các biến chứng của tai biến mạch máu não ở người lớn tuổi và cách phòng tái nhiễm bệnh

Cách phòng tái nhiễm bệnh:

Để có thể phòng ngừa việc tái nhiễm bệnh tai biến mạch máu não, ta buộc phải kiểm soát các yếu tố hay các nguy cơ và luôn phải duy trì một lối sống lành mạnh, đây là những việc vô cùng quan trọng. Đặc biệt, nếu người bệnh bị rối loạn tâm trạng thì có thể đóng vai trò quan trọng trong quá trình cản trở phòng ngừa tái phát.

Ngoài ra, việc giúp người bệnh luôn duy trì tâm trạng tích cực và giảm căng thẳng là vô cùng cần thiết vì nó có thể giúp giảm nguy cơ tái phát bệnh. Tiếp đó, việc duy trì một môi trường sống tích cực, thường xuyên tập trung vào các hoạt động giảm căng thẳng như thiền, yoga, hoặc các hoạt động thể chất như đi bộ hoặc tập thể dục cũng là một cách  thức có thể giúp cải thiện tâm trạng và giảm nguy cơ tái phát.

Tiếp theo, buộc phải duy trì một chế độ ăn uống cân đối và lành mạnh, giảm thiểu tối đa việc tiêu thụ các chất độc hại như rượu và thuốc lá, cũng như duy trì trọng lượng cơ thể trong mức ổn định là những biện pháp quan trọng để giảm nguy cơ tái phát.

Các biến chứng của tai biến mạch máu não ở người lớn tuổi và cách phòng tái nhiễm bệnh

Sử dụng thêm các dược phẩm lành tính để bổ trợ ngăn ngừa tái phát bệnh:

Như ta đã nói bên trên thì có vô số các cách ngăn ngừa bệnh, hưa nói đến trong đó có cả những cách như sử dụng các loại thuốc đi kèm theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên nếu có thể, việc bổ sung sử dụng thêm các dược phẩm hay sản phẩm được bảo đảm an toàn cũng là một các h vô cùng hay. NIHA MAX BRAIN đến từ nhà NIHA Pharma sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những người cao tuổi. Với các thành phần đã được qua giám định một cách an toàn và đảm bảo 100% các thành phần tới từ thiên nhiên. Hoàn toàn an toàn cho người cao tuổi có thể sử dụng chúng:

  • Cao Đinh lăng (Polyscias fruticosa): 80mg. 
  • Cao Bạch quả (Ginkgo biloba): 40mg. 
  • Cao Ngưu tất (Achyranthes bidentata): 40mg. 
  • Cao Vỏ liễu trắng(Salix alba): 35mg. 
  • Cao Bình vôi (Stephania sinica): 35mg. 
  • Cao Tâm sen (Nelumbo nucifera): 35mg. 
  • Cao Thiên ma (Gastrodia Elata): 30mg. 
  • Cao Nữ lang (Valeriana hardwickii): 30mg. 
  • Cao Câu đằng (Uncaria rhynchophylla): 20mg 
  • Aquamin magie: 10mg (tương đương 3,97mg magie). 
  • Citicoline sodium: 5mg. 
  • Nattokinase 20000FU/g: 5mg (tương đương 100FU). 
  • Vitamin B6 (Pyridoxin hydroclorid): 2mg.
  • Coenzyme Q10: 1,5mg. 
  • 5-HTP (5-Hydroxytryptophan): 1,5mg.

Công dụng:

  • Hỗ trợ hoạt huyết, tăng tuần hoàn máu não.
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não: chóng mặt, đau đầu, ù tai, mất ngủ, suy giảm trí nhớ.
  • Hỗ trợ quá trình phục hồi sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Đối tượng sử dụng:

  • Người lớn bị thiểu năng tuần hoàn não.
  • Người lớn bị rối loạn tiền đình
  • Người lớn sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Cách dùng:

  • Người lớn uống 2 viên/lần/ngày. 
  • Uống vào buổi tối trước khi ngủ 1-2 giờ.

Tham khảo chi tiết về sản phẩm: TẠI ĐÂY

Mua sản phẩm trên Shopee chính hãng: TẠI ĐÂY

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *