Bệnh mề đay ở trẻ em: Lý do và cách phòng chóng bệnh

Bệnh mề đay ở trẻ em: Lý do gây bệnh và cách phòng chóng bệnh cho trẻ em 

Bệnh mề đay hay còn được biết với cái tên eczema, đây là tình trạng da bị mạn tính hoặc bị viêm nổi. Các triệu chứng thường thấy ở bệnh này là ngứa, đỏ, khô, và có thể nổi mụn hoặc tạo vảy trên da và các triệu chứng thường có thể thay đổi từ nhẹ đến nặng và sau cùng là dẫn tới khó chịu. Các vùng da bị ảnh hưởng và nhiễm bệnh thường là những nơi da mềm mại và dễ bị kích thích, như khu vực gối-cánh tay, mặt trước của cổ, cổ tay, và đầu gối. Tuy nhiên nguyên nhân dẫn tới bệnh thì hiện vẫn chưa được xác định rõ, nhưng nó được xác định là có thể do nhiều yếu tố xung quanh tác động lại với nhau để tạo thành, bao gồm di truyền, môi trường, hệ miễn dịch và các vấn đề về da. Bệnh mề đay thường không phân biệt tuổi tác và có thể xảy ra ở bất cứ ai, tuy nhiên nó lại thường xuất hiện nhất là ở trẻ em. Vậy thì lý do gây bệnh là gì và cách để có thể phòng chóng bệnh mề đay cho trẻ là gì?

1. Lí do chỉ gây bệnh:

        1.1  Tác động từ môi trường xung quanh

Đầu tiên, môi trường xung quanh đóng một vai trò vô cùng quan trọng tới sức khoẻ của các bé. Bởi vì độ ẩm và nhiệt độ có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của da trẻ, càng tạo thêm điều kiện hợp lý cho sự hình thành và phát triển của bệnh. Nếu không duy trì được môi trường ổn định hay lành mạnh cho trẻ, da của trẻ sẽ dễ bị khô và dễ bị gây kích ứng, điều này càng tăng cao nguy cơ mắc bệnh mề đay cùa trẻ.

        1.2  Thực phẩm sử dụng hằng ngày

Ngoài ra, thực phẩm cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc gây ra các dị ứng có thể xuất hiện trên cơ thể trẻ. Nếu trẻ bị dị ứng thực phẩm, nó hoàn toàn có thể gây ra các triệu chứng như ngứa, đỏ, và phát ban da. Tiếp tới, có một số thực phẩm có thể dễ gây ra dị ứng da cho trẻ em, trong đó sữa, trứng, đậu nành, lúa mì và hải sản là các thực phẩm dễ gây dị ứng nhất. Vì thế việc kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn uống của trẻ có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh mề đay khá cao.

Bệnh mề đay ở trẻ em: Lý do gây bệnh và cách phòng chóng bệnh cho trẻ em 

        1.3  Nguy cơ từ hệ miễn dịch 

Cuối cùng, hệ miễn dich của trẻ cũng là một vấn đề cần phải chú ý chặt chẽ, bởi vì nó có thể giúp xác định nguy cơ mắc bệnh mề đay ở trẻ. Bởi vì, có thể dễ nhận thấy nếu hệ miễn dịch yếu hoặc không hoạt động bình thường, cơ thể trẻ sẽ dễ bị tổn thương và mắc bệnh. Do đó, vấn đề tăng cường hệ miễn dịch thông qua chế độ dinh dưỡng cân đối và lối sống lành mạnh có thể giúp trẻ giảm nguy cơ mắc bệnh mề đay.

2. Cách phòng chống bệnh cho trẻ em:

        2.1 Thường xuyên đưa trẻ đi kiểm tra

Một trong số các biện pháp hay giải pháp dễ dàng và quan trọng nhất là thường xuyên đưa trẻ đi kiểm tra định kỳ. Bởi vì việc này sẽ giúp phát hiện sớm các triệu chứng hay các dấu hiệu của bệnh mề đay, thậm chí là các vấn đề khác về da mà trẻ gặp phải, từ đó có thể dễ dàng đưa ra các phương pháp điều trị và quản lí bệnh kịp thời. Ngoài ra, việc kiểm tra định kỳ cũng giúp đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể của trẻ và tăng cường sự chăm sóc định kỳ.

Bệnh mề đay ở trẻ em: Lý do gây bệnh và cách phòng chóng bệnh cho trẻ em 

        2.2 Thực hiện các bước vệ sinh cho bé thường xuyên

Việc thực hiện các bước vệ sinh cho bé thường xuyên cũng vô cùng quan trọng, vì da bé thường là các làn da nhạy cảm, do đó việc chăm sóc vệ sinh kỹ lưỡng luôn là điều cần thiết để tránh bị nhiễm bệnh. Vì thế hãy đảm bảo da của trẻ luôn sạch sẽ và ẩm mượt bằng cách tắm gội hàng ngày, lưu ý sử dụng kèm theo các sản phẩm làm sạch phù hợp cho da của trẻ, nhất là đối với các trẻ có làn da nhạy cảm hơn bình thường và chú ý duy trì độ ẩm cho da bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm.

        2.3 Tránh tiếp xúc với những thứ gây kích ứng:

Việc sử dụng một số loại thực phẩm nào đó có thể dễ dàng gây dị ứng thực phẩm nặng, làm ảnh hưởng tới làn da của trẻ, bởi thế nên cẩn thận và quản lí chặt chẽ chế độ ăn uống của trẻ, và để ý cho trẻ tránh tiếp xúc với các loại thực phẩm gây dị ứng. Ngoài ra, nên lưu ý và điều chỉnh môi trường xung quanh trẻ, chú ý vào độ ẩm và nhiệt độ cũng là một điều cần thiết giúp ngăn ngừa bệnh mề đay tới với trẻ.

Bệnh mề đay ở trẻ em: Lý do gây bệnh và cách phòng chóng bệnh cho trẻ em 

3. Giải pháp tới từ thiên nhiên hỗ trợ giảm bệnh cho trẻ: NIHALIV 

NIHALIV là một sản phẩm được sản xuất dựa trên các nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên. Với chức năng nhằm giúp đỡ hỗ trợ thanh nhiệt, mát gan và giúp giảm triệu chứng như: rôm sảy, mẩn ngứa, mề đay. Mỗi một gói NIHALIV đều có chứa các chiết xuất thảo dược và thành phần uan trọng như:

  • Sài đất (Wedelia chinensis): 1500mg Actiso
  • (Cynara scolymus): 1200mg
  • Nhân trần (Adenosma caeruleum): 1200mg
  • Diệp hạ châu (Phyllanthus urinaria): 1000mg
  • Bồ công anh (Lactuca indica): 800mg
  • Kim ngân hoa (Lonicera japonica): 800mg
  • Ké đầu ngựa (Xanthium strumarium): 800mg 
  • Rau má (Centella asiatica): 500mg
  • Cam thảo (Glycyrrhiza uralensis): 500mg
  • Lá đơn đỏ (Ixora coccinea): 500mg
  • Thổ phục linh (Smilax glabra): 500mg

Hỗ trợ thanh nhiệt, mát gan.

Hỗ trợ giảm triệu chứng như: rôm sảy, mẩn ngứa, mề đay.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 3 tuổi và người lớn bị rôm sảy, mẩn ngứa, mề đay.

Cách dùng: Uống sau bữa ăn:

Hòa gói trong 100ml nước. Uống sau khi cốm đã tan hoàn toàn

– Trẻ trên 3 tuổi – 12 tuổi: Uống 1 gói/lần x 2 lần/ngày

– Trẻ trên 12 tuổi và người lớn: Uống 1 gói/lần x 3 lần/ngày.

Tham khảo chi tiết về sản phẩm: TẠI ĐÂY

Mua sản phẩm trên Shopee chính hãng: TẠI ĐÂY



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *