Nguyên nhân và tác hại của bệnh mất ngủ đối với của người trẻ

Bệnh mất ngủ ở người trẻ và nguyên nhân cùng tác hại của việc mất ngủ đối với của người trẻ

Bệnh mất ngủ hay còn được biết đến là chứng mất ngủ – insomnia, đây là tình trạng mà người mắc bệnh gặp khó khăn trong việc đi vào giấc ngủ hoặc ngủ không đủ giấc, giấc ngủ không đủ chất lượng. Việc này gây ảnh hưởng tới sức khoẻ và tâm lý của người gặp tình trạng này rất cao, nhất là đối với người trẻ thời nay. Giới trẻ ngày càng có hiều khả năng gặp phải tình trạng mất ngủ, điều này gây ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ của họ, dẫn tới cơ thể mệt mỏi, khả năng gặp stress cao, dễ gặp phải các căn bệnh khác.

Bệnh mất ngủ ở người trẻ và nguyên nhân cùng tác hại của việc mất ngủ đối với của người trẻ

Nguyên nhân gây bệnh mất ngủ ở người trẻ:

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc mất ngủ ở người trẻ. Điều thứ nhất có thể gây bệnh là thói quen ngủ không lành mạnh, thói quen của giới trẻ gần đây thường là thức khuya sử dụng điện thoại, máy tính, và vô tình những việc này khiến họ quên mất thời gian đi ngủ và gây rối loạn giấc ngủ. Tiếp tới, các áp lực tới từ gia đình hay các mối quan hệ với bạn bè cũng là một nguyên do gây tới vấn đề mất ngủ hiện nay. Bởi các yêu cầu về học tập, kỳ thi và các vấn đề gia đình có thể gây ra căng thẳng và lo âu, làm giảm khả năng ngủ của các bạn trẻ. Thứ ba, các vấn đề liên quan tới tâm lý ví dụ như lo âu, trầm cảm cũng là một yếu tố quan trọng gây ra mất ngủ, khi những lo lắng và suy tư không ngừng nghỉ có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ. Cuối ùng, việc liên tục sử dụng nhiều các chất như caffein, hoặc nicotine cũng có thể làm tăng nguy cơ mất ngủ ở người trẻ. Tất cả những nguyên nhân được nói trên có thể tồn tại độc lập hoặc có thể là kết hợp với nhau, từ đó tạo thành một môi trường mất ngủ không lành mạnh. 

Bệnh mất ngủ ở người trẻ và nguyên nhân cùng tác hại của việc mất ngủ đối với của người trẻ

Tác hại của bệnh mất ngủ với người trẻ:

Đầu tiên, mất ngủ là một trong các nguyên do chính vì sao gây nên bệnh béo phì ở trẻ vào các thời điểm hiện nay. Bởi vì thiếu ngủ sẽ làm thay đổi cân bằng hormone trong cơ thể, tăng cảm giác thèm ăn và giảm kiểm soát về cảm giác no, và vô tình các việc này lại dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều số lượng calo dư thừa và sau đó sẽ bị tích tụ mỡ thừa lại với nhau. 

Vấn đề tiếp theo, việc mất ngủ gây sức ảnh hưởng vô cùng lớn tới sức khoẻ của trẻ. Bởi vì mất ngủ có thể làm giảm hệ thống miễn dịch của trẻ, theo đó sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm khác và đi kèm là thêm nhiều các vấn đề về sức khỏe khác.

Cuối cùng, việc mất ngủ ở người trẻ cũng có thể đến từ nguyên do sử dụng quá nhiều lượng chất caffein cùng nicotine. Bởi khi sử dụng liều lượng quá nhiều sẽ dẫn tới sự phụ thuộc vào các chất trên, vô tình gây ra một vòng lập tiêu cực. Ngoài ra, nếu sử dụng chất gây nghiện để giải quyết vấn đề mất ngủ thì nó hoàn toàn có khả năng có thể tạo ra thêm các vấn đề khác về sức khỏe và thêm nhiều các hành vi khác trong tương lai.

Tìm hiểu và sử dụng thêm các dược phẩm tới từ thiên nhiên để điều trị chứng mất ngủ:

Có vô số các cách hay các loại thuốc được bán bên ngoài nhằm mục đích giúp chìm vào giấc ngủ một cách nhanh chóng, dùng để tránh bị mất ngủ. Tuy nhiên, để an toàn và bảo đảm, chúng ta nên tìm hiểu và sử dụng các loại dược phẩm làm từ thiên nhiên để giúp đỡ cho việc giảm mất ngủ. NIHA SLEEP WELL là một sản phẩm vô cùng phù hợp, với các thành phần 100% tới từ thiên nhiên và đã thông qua kiểm định, NIHA SLEEP WELL là một sản phẩm hợp lý cho bất kỳ ai đang cần trị chứng mất ngủ:

Bệnh mất ngủ ở người trẻ và nguyên nhân cùng tác hại của việc mất ngủ đối với của người trẻ

  • Chiết xuất vông nem (Erythrina orientalis): 100mg.
  • Chiết xuất lạc tiên (Passiflora foetida): 65mg. 
  • Chiết xuất củ bình vôi (Stephania rotunda): 60mg. 
  • Chiết xuất tâm sen (Nelumbo nucifera): 50mg. 
  • Chiết xuất cây ban âu (Hypericum perforatum): 50mg. 
  • Chiết xuất hoa bia (Humulus lupulus): 50mg. 
  • Chiết xuất Cúc la mã (Anthemis nobilis): 45mg. 
  • GABA (Gamma-aminobutyric acid): 10mg. Melatonin: 2mg.

Công dụng: 

  • Hỗ trợ an thần
  • Hỗ trợ giảm tình trạng mất ngủ.

Đối tượng sử dụng: 

  • Người lớn suy nhược thần kinh, mất ngủ, kém ngủ.

Cách dùng: 

  • Người lớn: Uống 1 viên/lần/ngày.
  • Uống trước khi đi ngủ 1 giờ.

Luôn phải nhớ đề cao sức khoẻ của thân và tránh lờ là việc mất ngủ nhé.

Tham khảo chi tiết về sản phẩm: TẠI ĐÂY

Mua sản phẩm trên Shopee chính hãng: TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *