Loạn khuẩn đường ruột là gì? Độ tuổi dễ mắc phải bệnh nhất và cách điều trị

Loạn khuẩn đường ruột là gì? Độ tuổi dễ mắc phải bệnh nhất và cách điều trị nó

Loạn khuẩn đường ruột hay còn được biết tới với cái tên rối loạn tiêu hoá hoặc bị tiêu chảy, và loại bệnh này liên quan tới một loại khuẩn là IBS – Irritable Bowel Syndrome. Đây là một tình trạng khá phổ biến ở mọi độ tuổi, các tình trạng thường gặp và khá phổ biến khi nó ảnh hưởng đến đường ruột và gây ra các triệu chứng như đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón, và khó chịu trong vùng bụng dưới. Tuy rằng nguyên nhân dẫn tới ISB vẫn chưa được hiểu rõ hoàn toàn nhưng nó được cho là kết hợp từ một số các yếu tố như rối loạn chức năng đường ruột, dị ứng thực phẩm, tác động của vi khuẩn, vân vân. Vậy thì độ tuổi nào dễ mắc căn bệnh loạn khẩu đường ruột nhất? Và cách điều trị bệnh là gì? Ta sẽ cùng tìm hiểu về những vấn đề trên thông qua bài viết dưới đây nhé.      

Loạn khuẩn đường ruột là gì? Độ tuổi dễ mắc phải bệnh nhất và cách điều trị nó

1. Độ tuổi dễ mắc phải loạn khuẩn đường ruột:

Loạn khuẩn đường ruột là một căn bệnh được cho là khá phức tạp, vì nó không chỉ xuất hiện ở người có độ tuổi trưởng thành không, mà nó hoàn toàn có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi. Trong đó, hệ thống miễn dịch đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người, bởi vì nó đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ của đường ruột. Khi hệ thống miễn dịch xảy ra vấn đề, điều này có thể dẫn tới sự phát triển lớn mạnh của loạn khuẩn đường ruột. Và việc này sẽ xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào và hoàn toàn không phân biệt giới tính hay đặc điểm.

2. Cách điều trị bệnh

        2.1 Cung cấp thêm đủ các chất hidrata

Một trong số các việc quan trọng khi cần điều trị loạn khuẩn đường ruột là luôn phải cung cấp đủ chất Hidrata hoá cho cơ thể. Bởi khi bị tiêu chảy, cơ thể mất đi nước khá nhiều, kèm theo đó là mất cả chất điện giải, do đó để duy trì cơ thể cân bằng, ta cần phải cung cấp thêm nước bằng cách uống thật nhiều nước và nước hoa quả. Điều này giúp duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể và ngăn ngừa tình trạng mất nước và mất chất điện giải do tiêu chảy.

Loạn khuẩn đường ruột là gì? Độ tuổi dễ mắc phải bệnh nhất và cách điều trị nó

        2.2 Chú ý vào cung cấp dưỡng chất thiết yếu

Ngoài ra, việc cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể cũng là một cách làm không thể thiếu trong việc điều trị bệnh. Chế độ ăn uống cần được phải kiểm soát chặt chẽ và điều chỉnh một cách hợp lý nhất nhằm có thể cung cấp đầy đủ các chất như protein, carbohydrate, chất béo, vitamin và khoáng chất. Việc làm này quan trọng vì nó giúp cho cơ thể hấp thụ lại các chất đã mất như nước hay chất điện giải do tiêu chảy gây nên và cũng như là tăng cường thêm hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

        2.3 Chú ý giữ gìn sức khoẻ và thân thể

Cuối cùng, việc chú ý giữ gìn sức khoẻ và thân thể là điều quan trọng nhất và buộc phải làm nhất trong các cách điều trị bệnh. Bởi việc luôn cố gắng duy trì một lối sống lành mạnh với các chế độ ăn uống hợp lý, nghỉ ngơi đủ và tập luyện thể chất đều đặn nhằm giúp cơ thể tăng  cường thêm các sức đề kháng và nhanh chóng phục hồi sau khi bị ảnh hưởng bởi loạn khuẩn đường ruột.

Loạn khuẩn đường ruột là gì? Độ tuổi dễ mắc phải bệnh nhất và cách điều trị nó

3. Cung cấp và sử dụng thêm các loại thuốc, thực phẩm chức năng hay dược phẩm nhằm bổ sung lợi khuẩn đường ruột:

NIHA BIOTIC là một sản phẩm tới từ nhà NIHA, với triết xuất được đảm bảo là hoàn toàn từ thiên nhiên. Với các chứng năng giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột, Giúp bổ sung lợi khuẩn đường ruột. Cùng các thành phần được nghiên cứu vô cùng kỹ lưỡng, mỗi 1 viên NIHA BIOTIC đều chứa chiết xuất thảo dược và các chất dinh dưỡng quan trọng như:

  • Bacillus subtilis: 3×10°CFU. 
  • Bacillus clausii: 3×10 CFU. 
  • Bacillus coagulans: 10 CFU. 
  • FOS (Fructo-oligosaccharide): 100mg. 
  • Kẽm gluconate: 10mg (tương đương 1,43mg kẽm).

Công dụng:

Giúp bổ sung lợi khuẩn đường ruột.

Hỗ trợ giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột.

Đối tượng sử dụng: Trẻ trên 3 tuổi và người lớn bị rối loạn tiêu hoá do loạn khuẩn đường ruột. Người uống kháng sinh gây loạn khuẩn đường ruột.

Cách dùng:

Trẻ trên 3 tuổi -12 tuổi: uống 2 viên/lần x 2 lần/ngày. 

Trẻ trên 12 tuổi – Người lớn: uống 2 viên/lần x 2-3 lần/ngày.

Lưu ý: Đối với trẻ nhỏ, cắt vỏ nang, lấy phần bột trong nang hòa với nước hoặc trộn cùng thức ăn cho trẻ.

Hãy nhớ rằng có một cơ thể khoẻ mạnh là vô cùng quan trọng, đừng lơ là việc quan tâm sức khoẻ cơ thể mình. 

Tham khảo chi tiết về sản phẩm: TẠI ĐÂY

Mua sản phẩm trên Shopee chính hãng: TẠI ĐÂY

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *